Huyền Chip với lối sống và suy nghĩ khác biệt

(Dân trí) - Bạn trẻ Huyền Chip (Nguyễn Thị Khánh Huyền) được Trường Đại học danh tiếng Standford của Mỹ cấp học bổng toàn phần, một tin vui cho Huyền Chip và gia đình và cũng là tin vui đối với những người yêu mến cô gái trẻ này.

Huyền Chip với lối sống và suy nghĩ khác biệt

 

 

Khi cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip tung ra, có quá nhiều ý kiến khác nhau khiến cho nó trở thành sự kiện nóng trong dư luận. Người khen nhiều, người chê cũng không ít. Có người nặng lời cho rằng Huyền Chip dối trá.

 

Những “cơn mưa đá” rơi xuống tới tấp có thể làm cho Huyền Chip mệt mỏi, nên khá lâu không thấy bạn xuất hiện và phát ngôn. Ở cái xứ sở mà ai làm điều gì khác lạ cũng sẽ bị săm soi, phán xét, lên án, thì chuyện Huyền Chíp “ăn đá” có chi là lạ. Mới đây thôi, nhà lập trình trẻ Nguyễn Hà Đông chẳng phải đã chịu quá nhiều áp lực vì sản phẩm xuất sắc Flappy Bird của anh đó sao?

 

Nhưng rồi sóng gió cũng yên, Huyền Chip vẫn là cô gái trẻ thông minh, năng động, có suy nghĩ mạnh mẽ, hiện đại, tiếp tục chinh phục những chân trời khác nhau, không phải chỉ là những con đường và vùng đất mà bạn đã đi qua.

 

Nếu như có ai đó từng chê Huyền Chip thì cũng nên nghĩ lại để có cái nhìn quảng đại hơn. Một cô gái còn trẻ, dám một mình đi hơn 25 nước với số tiền ít ỏi trong tay là chuyện lạ ở nước mình. Ngay chỉ mỗi việc dám nghĩ và dám làm điều đó thôi cũng là quá đặc biệt, nhất là đối với cộng đồng Việt Nam, nơi mà phần đông các bạn trẻ còn có lối sống thụ động.

 

Với lứa tuổi của Huyền Chip, nhiều bạn chưa làm được gì, chỉ quanh quẩn bên bố mẹ và đòi hòi được chăm sóc, chiều chuộng,  thì Huyền đã đi nhiều nước, tự làm việc để có tiền thực hiện ước mơ của mình. Huyền đã viết và xuất bản được một cuốn sách. Chừng đó thôi cũng đáng để làm một tấm gương tích cực cho các bạn trẻ.

 

Huyền Chip được xem là kẻ rong chơi lãng du, nhưng lại học rất giỏi. Kết quả học tập mà Huyền đạt được khiến cho nhiều người phải thán phục (SAT: 2290 SAT1 và 800 điểm SAT II Toán và tiếng Tây Ban Nha). Để đạt được điểm số đó, chắc chắn bạn phải nỗ lực học tập, và tất nhiên, bạn có quyết tâm, có hoài bão.

 

Những cố gắng của Huyền Chip đã có kết quả nước đầu, Trường Đại học danh tiếng Stanford đã cấp học bổng cho bạn. Tên tuổi của ngôi trường này thì cả thế giới điều biết, có tiền cũng không vào học được nếu như không phải là sinh viên giỏi. Cho nên, được cấp học bổng toàn phần là một vinh dự và học bổng đó cũng là sự bảo chứng tài năng của người được nhận.

 

Huyền Chip xứng đáng được tôn trọng. Huyền Chip là một hình ảnh đầy sức sống của tuổi trẻ hiện đại, dám nghĩ khác đi và hành động khác với thói thường của nhiều người. Đất nước cần một thế hệ trẻ năng động, độc lập suy nghĩ và độc lập hành động, tự tin sáng tạo ra giá trị mới, không bắt chước, làm theo những điều đã quá cũ.

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!