Start-up công nghệ tiên phong phát triển hệ sinh thái ngành làm đẹp

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hai doanh nhân trẻ tuổi Nguyễn Ngọc Tài và Nguyễn Xuân Nam là hai cổ đông của Công ty Công nghệ eTech, là hai nhà đồng sáng lập ra ứng dụng eBe kết nối khách hàng với các cơ sở làm đẹp uy tín tại Việt Nam.

Thưa ông Nguyễn Ngọc Tài, tình hình dịch Covid-19 vừa mới ổn định, hầu hết các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, đứng trước nguy cơ phải đóng cửa. Đây có phải lý do hai ông quyết định đẩy mạnh ứng dụng eBe ra thị trường?

Có thể thấy các doanh nghiệp đang "lao dốc không phanh" khi covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trong "nguy" luôn có "cơ", chúng tôi nhìn được tiềm năng phát triển của việc ứng dụng công nghệ vào ngành làm đẹp ở giai đoạn này. eBe sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp tìm kiếm và giữ chân khách hàng trước những khó khăn mà Covid-19 gây ra.

Start-up công nghệ tiên phong phát triển hệ sinh thái ngành làm đẹp - 1
Hai nhà sáng lập trẻ tuổi của eBe: Ông Nguyễn Xuân Nam và ông Nguyễn Ngọc Tài

Rõ ràng cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển từng ngày và được ứng dụng vào rất nhiều ngành nghề như bất động sản, du lịch, y học, tài chính,... Tại sao ngành làm đẹp lại nằm ngoài cuộc đua này? Hơn nữa, với 12 năm kinh nghiệm cố vấn truyền thông cho doanh nghiệp, tôi hiểu được đây là thời điểm thích hợp nhất để xây dựng một hệ sinh thái cho các cơ sở làm đẹp cạnh tranh công bằng, đồng thời mang tới lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Vậy eBe có những tính năng nổi trội và khác biệt nào so với các ứng dụng khác, thưa ông Nguyễn Xuân Nam?

Hiện nay, có nhiều đơn vị cũng xây dựng ứng dụng để tìm kiếm các cơ sở làm đẹp nhưng eBe đang được coi là "ứng cử viên được kỳ vọng" trong hàng loạt những ứng dụng đã ra đời.

Start-up công nghệ tiên phong phát triển hệ sinh thái ngành làm đẹp - 2
eBe thu hút hàng ngàn cơ sở làm đẹp đăng ký mở gian hàng. Đăng ký eBe Manager tại đây: https://manager.ebe.mobi/vi/contact

eBe (E-commerce Beauty) cho phép người dùng đánh giá về các cơ sở làm đẹp, quét - tìm - chọn các cơ sở uy tín, săn được các suất làm đẹp ưu đãi, tham gia quay số trúng thưởng, đặc biệt là được tích điểm tiêu dùng lên đến 100% số tiền mặt đã chi tiêu. Ví dụ, khi khách hàng chi 10.000.000đ tiền mặt để làm đẹp tại spa, sau khi hoàn tất giao dịch sẽ được cộng vào ví eBe 10.000.000 điểm (tương đương 10.000.000 VNĐ). Số điểm này được quy đổi từ 10-100% giá trị dịch vụ tiếp theo thuộc hệ sinh thái 9 ngành nghề của eBe: spa, thẩm mỹ viện, salon nail - mi, salon tóc, phun xăm thẩm mỹ, nha khoa, bác sĩ - chuyên gia, mỹ phẩm, thời trang.

Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, eBe đã có 20.000 người dùng tải trên Appstore và CH Play, gần 1.000 các cơ sở kinh doanh lĩnh vực làm đẹp đã đăng ký cung cấp dịch vụ trên nền tảng này.

Như chia sẻ của ông Nam, hiện có hơn 1.000 nhà cung cấp trên eBe. Vậy eBe làm gì để sàng lọc các đơn vị kinh doanh chất lượng tới người tiêu dùng, thưa ông Nguyễn Ngọc Tài?

Các đối tác cung cấp dịch vụ làm đẹp trên eBe thuộc 9 lĩnh vực trên khi đăng ký eBe đều được kiểm định chất lượng với đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy công bố sản phẩm đảm bảo an toàn, hình ảnh đội ngũ và trang thiết bị,... Các giấy phép này được công khai trên app và khách hàng cho thể xem xét trước khi lựa chọn.

Đặc biệt, ở eBe có tính năng "bảo hộ làm đẹp" cho khách hàng, được khiếu nại nếu cơ sở không đảm bảo chất lượng và gây tác dụng tiêu cực đến người dùng. Những đối tác được người dùng yêu thích, đánh giá cao, đảm bảo tiêu chuẩn về hồ sơ sẽ được cấp tick hồng như một sự chứng nhận để tạo niềm tin cho khách hàng.

Start-up công nghệ tiên phong phát triển hệ sinh thái ngành làm đẹp - 3
Các master của eBe đến tận cơ sở hướng dẫn và hỗ trợ đưa doanh nghiệp lên eBe

Theo ông Nguyễn Xuân Nam, ông đánh giá như thế nào về cơ hội phát triển của eBe trong ngành làm đẹp hiện nay?

Với hơn 5 năm kinh nghiệm đào tạo kinh doanh spa chuyên nghiệp cho 10.000 chủ spa khắp cả nước, tôi hiểu được những trăn trở của các chủ doanh nghiệp này đang gặp phải. Họ đều là những người có tư duy tốt, được đào tạo bài bản về chuyên môn và định hướng phát triển doanh nghiệp tốt. Tuy nhiên, họ đang thiếu những giải pháp công nghệ để vận hành một cách tinh gọn nhất, hoặc sẽ rất cồng kềnh với nhiều phần mềm đi kèm. Hầu như chưa có một công cụ nào dành riêng cho ngành làm đẹp và cung cấp nhiều tính năng trong một như: tiếp cận khách hàng, đặt lịch trực tuyến, quản lý data, nhắc nhở khách hàng, chăm sóc khách hàng tự động theo kịch bản, đẩy thông báo thường xuyên, tặng quà, săn ưu đãi, tích điểm sử dụng chéo, livestream, cổng thanh toán đa dạng, tích hợp giao hàng, theo dõi đơn hàng, báo cáo doanh thu,… Chính vì thế, mà tiềm năng phát triển của eBe là rất khả thi trong 2-3 năm tới.

Cảm ơn hai ông! Với những chia sẻ và tâm huyết của hai ông, chúc eBe sẽ là một trong những ứng dụng cung cấp dịch vụ làm đẹp đa dạng và chất lượng tại Việt Nam!

Tải app eBe và trải nghiệm tại: https://www.ebebeauty.vn/vi/contact