16 ý tưởng xuất sắc lọt vòng Bán kết VietChallenge 2017

(Dân trí) - Vòng sơ loại cuộc thi Khởi nghiệp Thử Thách Việt - VietChallenge 2017 đã khép lại với 176 hồ sơ được gửi về ở 23 quốc gia trên thế giới. Ở 4 hạng mục công nghệ, y tế, năng lượng sạch và nông nghiệp, BGK đã lựa chọn ra 16 đội xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng bán kết.

Tại vòng Bán kết, các đội sẽ được góp ý và hướng dẫn để phát triển ý tưởng với những cố vấn của cuộc thi trước khi thuyết trình để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất cho vòng chung kết. Ban cố vấn của VietChallenge là những chuyên gia cố vấn, nhà sáng lập của nhiều startups khác nhau như bà Helen Bùi, nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của Skylet; ông John Hamilton, cố vấn doanh nghiệp cho các startups tại Venture Development Center tại ĐH Massachusetts, Hoa Kỳ.


Từ 176 hồ sơ được gửi về ở 23 quốc gia trên thế giới, BGK đã chọn ra 16 đội xuất sắc nhất vào vòng Bán kết.

Từ 176 hồ sơ được gửi về ở 23 quốc gia trên thế giới, BGK đã chọn ra 16 đội xuất sắc nhất vào vòng Bán kết.

Dưới đây là danh sách 16 đội (sản phẩm) lọt vào vòng bán kết:

1. Alobase là một kênh thông tin trực tuyến tự động kết nối kiến trúc sư và người sử dụng. Dựa theo yêu cầu mà người dùng đưa ra, Alobase sẽ sử dụng các thuật toán để ghép những yêu cầu này với kiến trúc sư phù hợp nhất. Alobase cho phép những doanh nghiệp nhỏ, hay những gia đình có nhu cầu tìm kiếm kiến trúc sư, thiết kế một cách nhanh chóng, tiết kiệm, và chất lượng.

2. AMI là một ứng dụng điện thoại giúp người dùng luyện tập kĩ năng phỏng vấn và đưa ra những lời khuyên cụ thể dựa trên nội dung và cả ngôn ngữ cơ thể. Ứng dụng sẽ phân tích giọng nói, tốc độ nói, eye contact, độ trôi chảy, biểu cảm gương mặt, đồng thời phân tích nội dung để phù hợp với hồ sơ, mô tả công việc, và thông tin chung của công ty.

3. Apoup là một mạng xã hội thương mại trực tuyến giúp kết nối khách hàng tiềm năng với những công ty một cách dễ dàng. Kênh mua bán Apoup sẽ giúp người sử dụng không bị nhiễu loạn với quá nhiều thông tin, khiến việc mua hàng trực tuyến đơn giản và nhanh chóng hơn.

4. BeeTech – với sản phẩm BeeGlasses là chiếc kính đa chức năng hỗ trợ cho người khiếm thị, giúp họ di chuyển, nhận diện gương mặt và các vật dụng hàng ngày. Sản phẩm giúp những người khiếm thị có thể tự sinh hoạt một cách hiệu quả với nhiều ứng dụng khác nhau, như nghe nhạc, đọc sách, v.v…

5. Cassandra là sản phẩm đo điện tâm đồ di động cá nhân, đưa ra những nhận xét chính xác tình trạng tim mạch dài hạn. Với tính năng vượt trội nhằm khắc phục những nhược điểm của máy đo điện tâm đồ thông thường, máy Cassandra giúp bác sĩ có thể chuẩn đoán và theo dõi tình trạng bệnh nhân hiệu quả hơn.

6. Glazfit giúp việc mua sắm kính mắt trực tuyến hiệu quả hơn cho mọi trang web chỉ với một nút bấm. Trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm, người mua có thể ấn nút “thử" kính, trang web sẽ tự động ghép kính vào gương mặt của người mua với công nghệ 3D Face Tracking.

7. Healthy Farmers là một dự án trang trại sạch, cung cấp các sản phẩm rau quả sạch đạt tiêu chuẩn cho người tiêu dùng với giá cả phải chăng. Trang web của Healthy Farm không chỉ có những thông tin kiểm chứng đầy đủ về trang trại, mà còn có những nhận xét, đánh giá của những khách hàng trước đó.

8. Megoin là mạng xã hội nhằm gợi ý, giúp đỡ người dùng khám phá những địa điểm thú vị đồng thời kết bạn với những người cùng sở thích trong khu vực. Người sử dụng còn có thể viết nhận xét, đánh giá, đưa lời khuyên trên Megoin. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp nhỏ cũng có thể đăng quảng cáo trên Megoin để thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

9. MultiGlass là sản phẩm kính mắt thông minh, có thể điều khiển các sản phẩm công nghệ chỉ bằng một cái chớp mắt. Công nghệ Iris Detection và Kit Msp430 giúp người sử dụng có thể đánh máy, lướt web, hay thực hiện những thao tác khác qua cử động đầu hoặc mắt, nhờ đó những người khuyết tật tay.

10. OfficeWaiter là ứng dụng y tế nhằm tối ưu hóa thời gian chờ cho bệnh nhân. Chỉ với một chiếc máy tính bảng, người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bác sĩ liên quan đến vấn đề bệnh lý của mình. Đồng thời, ứng dụng còn giúp người sử dụng hiểu thêm về sức khoẻ của mình để có thể đặt những câu hỏi chuyên sâu cho bác sĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cũng có thể sử dụng nền tảng thông tin này để giới thiệu các sản phẩm y tế phù hợp cho bệnh nhân.

11. Rakuna là một phần mềm tổng hợp, sắp xếp nhân lực để hỗ trợ các nhà tuyển dụng trong việc tìm kiếm những tài năng thích hợp cho công ty và quản lý nhân sự. Được phát triển dưới dạng một ứng dụng trên điện thoại với công nghệ điện toán đám mây, Rakuna giúp tạo sự linh động và tiện lợi cho các nhà tuyền dụng cũng như các nhà tổ chức sự kiện bằng cách tự động sàng lọc thông tin.

12. Saloniz là ứng dụng tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Việt Nam, cụ thể là giúp khách hàng tìm kiếm và đặt lịch tại các spa và salon. Với giao diện hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, Saloniz hứa hẹn đẩy mạnh một thị trường tiềm năng nhưng chưa được tập trung khai thác.

13. ScholarJet một nền tảng kiểu mới để cung cấp học bổng cho sinh viên thông qua các thử thách. Các sinh viên được lựa chọn thử thách, nếu vượt qua sẽ được nhận khoản học bổng do nhà hảo tâm tài trợ. Khi thực hiện SchorlarJet, nhóm sáng lập muốn đưa ra cách tiếp cận mới đến các nguồn học bổng, thay vì qua lối truyền thống là các bài essay và điểm số.

14. SumoPromo là một ứng dụng điện thoại giúp người dùng tìm kiếm các mặt hàng, cửa hàng và nhà hàng đang có giảm giá mạnh trong phạm vi gần người dùng. Việc tìm kiếm diễn ra theo thời gian thực và các buổi giảm giá được cập nhật liên tục trên ứng dụng. Hỗ trợ rút ngắn thời gian tìm kiếm nhu cầu tìm kiếm giảm giá của các khách hàng cũng như rút ngắn thời gian thu thập lợi nhuận của các công ty đang sử dụng ứng dụng này.

15. Usedata là một một phần mềm hỗ trợ thương mại trực tuyến dựa trên nền tảng phân tích Big Data. Phần mềm được thiết kế để giúp các công ty phân tích nhu cầu và phản ứng của các khách hàng và thông qua đó đưa ra nhiều quyết sách và quyết định đúng đắn hơn. Ứng dụng của Usedata là một dãy các code được tích hợp vào các website thương mại nhằm tối ưu hoá việc giám sát và lấy thông tin trước phản ứng và lựa chọn của các khách hàng tiềm năng.

16. YHOC là một sản phẩm hỗ trợ sơ cứu hiện đại thông qua hệ thống tư vấn tích hợp sẵn trong một bộ nhớ máy tính thu nhỏ. Thông qua một màn hình hiển thị và loa phát giọng nói máy, YHOC giúp bệnh nhân dễ dàng tra cứu bệnh tình và sử dụng các loại thuốc một cách chính xác hơn.

Lệ Thu