ĐH Oxford tăng thời gian thi Toán và Khoa học Máy tính vì các nữ sinh

(Dân trí) - Đại học Oxford, Anh Quốc vừa cho phép tăng thời gian làm bài thi Toán và Khoa học Máy tính nhằm giúp các nữ sinh của trường đạt điểm cao hơn. Theo đó, sinh viên có 105 phút để hoàn thành bài thi thay vì 90 phút như trước đây. Cấu trúc đề thi, độ khó và độ dài của câu hỏi không thay đổi.

Đại học Oxford đã tăng thời gian cho kỳ thi toán và khoa học máy tính nhằm giúp sinh viên nữ đạt điểm cao hơn. Đề xuất được đưa ra nhằm giảm "tác động không mong muốn của áp lực thời gian", thứ mà nhiều trường đại học danh tiếng tin rằng nó tác động mạnh đến nữ giới nhiều hơn nam giới, theo The Sunday Times cho biết.

ĐH Oxford tăng thời gian thi Toán và Khoa học Máy tính vì các nữ sinh - 1

Đại học Oxford đã tăng thời gian cho kỳ thi toán và khoa học máy tính.

Tuy nhiên, quy định này của ĐH Oxford cũng vấp phải phản đối và bị chỉ trích là "phân biệt đối xử theo giới tính" do coi phụ nữ là giới yếu hơn.

Tuy nhiên, theo thời báo Times, các giảng viên đại học tin rằng thay đổi này sẽ giúp "giảm nhẹ khoảng cách về giới phát sinh trong những năm gần đây". Đồng thời kỳ thi vẫn đặt tiêu chí về hiểu biết Toán học chứ đó không phải thử thách về thời gian làm bài đối với mỗi sinh viên.

Một số chuyên gia khác nhận định việc nới thêm thời gian thi sẽ giúp cho cả sinh viên nam lẫn sinh viên nữ đạt kết quả cao hơn trong kì thi. Giáo sư Toán tại Đại học London Sarah Hart cho rằng các nữ sinh có xu hướng kiểm tra lại lời giải trước khi chọn đáp án, còn nam sinh thường đưa ra câu trả lời nhanh song dễ sai hơn. Do vậy tăng thời gian sẽ giúp chung cho các sinh viên lựa chọn tốt hơn câu trả lời.

Đại học Oxford thông tin trường dự định tiếp tục thực hiện chính sách này trong những năm tới và theo dõi dữ liệu của kỳ thi một cách cẩn thận.
Đại học Oxford thông tin trường dự định tiếp tục thực hiện chính sách này trong những năm tới và theo dõi dữ liệu của kỳ thi một cách cẩn thận.

Còn phát ngôn viên của Đại học Oxford khẳng định: "Những dữ liệu của năm đầu tiên chưa đủ để chúng tôi đưa ra một kết luận chắc chắn nhưng thống kê ban đầu cho thấy điểm của nữ sinh năm thứ 3 thực sự cải thiện hơn so với kết quả hồi năm 2. Chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát sâu hơn và theo dõi dữ liệu kỳ thi một cách cẩn thận trước khi có đánh giá chuẩn xác nhất".

Lệ Thu