Generali đặt mục tiêu "Công ty bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy hàng đầu"

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy tại Việt Nam, Generali đang đẩy mạnh chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" nhằm đảm bảo rõ ràng tối đa về sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng.

Generali Việt Nam kỷ niệm 12 năm hoạt động tại Việt Nam, ghi nhận mạng lưới hoạt động hơn 100 văn phòng tổng đại lý (GenCasa) và chi nhánh, phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc.

Generali đặt mục tiêu Công ty bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy hàng đầu - 1
Nhân dịp sinh nhật công ty, Generali Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng trên khắp các tỉnh thành (Ảnh: Generali Việt Nam).

Trong bối cảnh đầy thách thức do tác động của suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam trong năm 2022, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược tăng trưởng bền vững và đạt kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay.

Theo đó, tổng doanh thu năm 2022 tăng 15% so với năm 2021. Tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả cho khách hàng trong năm 2022 tăng 43% so với năm 2021. Tiềm lực tài chính được củng cố với tổng giá trị tài sản tăng 17% so với năm 2021, biên khả năng thanh toán được duy trì ở mức an toàn (181%).

Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng (R-NPS) do công ty công bố dẫn đầu thị trường trong 10 quý liên tiếp. Bên cạnh đó, nhờ mở rộng kinh doanh, chuyển đổi số và quản lý tài chính hiệu quả, Generali Việt Nam đã đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng trong năm 2022, mức cao nhất từ trước tới nay.

Generali đặt mục tiêu Công ty bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy hàng đầu - 2
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng (R-NPS) theo khảo sát riêng của Generali Việt Nam dẫn đầu thị trường trong 10 quý liên tiếp (Ảnh: Generali Việt Nam).

Thế mạnh về sản phẩm của Generali Việt Nam đóng góp một phần quan trọng vào những con số tăng trưởng trên. Trong năm 2022, Generali Việt Nam cho ra mắt VITA - Cho Con, sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trên thị trường được thiết kế cho mục tiêu đầu tư về giáo dục và sản phẩm bảo hiểm sức khỏe VITA - Sức Khỏe Vàng (Phiên bản 3), VITA - Sức khỏe kim cương dành cho phân khúc khách hàng cao cấp. Sản phẩm mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dịch vụ chữa trị, chăm sóc y tế hàng đầu thế giới với mức phí cạnh tranh.

Generali đặt mục tiêu Công ty bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy hàng đầu - 3
Thế mạnh về sản phẩm, chuyển đổi số thành công cùng nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng giúp Generali Việt Nam đạt kết quả kinh doanh tích cực. (Ảnh: Generali Việt Nam).

Chuyển đổi số cũng là một nhân tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh cho Generali Việt Nam. Với sự đầu tư vào lĩnh vực này từ nhiều năm nay, Generali đã xây dựng được một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ "không giấy" của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên. Generali cũng áp dụng công nghệ định danh điện tử (e-KYC) nhằm tạo ra sự tiện lợi và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Generali đặt mục tiêu Công ty bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy hàng đầu - 4

Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "Người bạn trọn đời" của khách hàng và trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, đáng tin cậy nhất Việt Nam (Ảnh: Generali Việt Nam).

Song song với việc tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố quan trọng khác có ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, điển hình như việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ giấy khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng.

Generali cũng liên tục tăng cường mở rộng mạng lưới cơ sở bảo lãnh viện phí và chất lượng dịch vụ bảo lãnh. Mỗi khách hàng đều có nhân viên chăm sóc riêng, nhằm gia tăng tương tác và duy trì liên lạc thường xuyên để hỗ trợ khách hàng ngay khi cần. Theo Generali Việt Nam, dịch vụ này đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng và các đối tác.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ về trọng tâm chiến lược của Generali trong năm 2023: "Generali Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời mở rộng và tăng cường tính chuyên nghiệp của các kênh phân phối. Chúng tôi sẽ chú trọng tăng cường tính trung thực và minh bạch đối với khách hàng thông qua việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch", bao gồm việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối, cũng như truyền thông về sản phẩm dịch vụ nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ giúp Generali đến gần hơn với mục tiêu trở thành 'Người bạn trọn đời' của khách hàng và trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và đáng tin cậy hàng đầu tại Việt Nam".