1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

Gia Lai:

Bán đồ giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng qua mạng xã hội

Phạm Hoàng

(Dân trí) - Một cửa hàng ở Gia Lai bị phát hiện đang livestream bán hàng hóa giả mạo các thương hiệu lớn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 3/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai thông tin, cơ quan này vừa kiểm tra, phát hiện một kho hàng có khoảng trên 100 nghìn sản phẩm hàng giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Gia-Lai_kho-hang-gia-mao-Tong-cuc-quan-ly-thi-truong_jpeg.

Lực lượng chức năng vừa phát hiện kho hàng không rõ nguồn gốc lớn ở Gia Lai (Ảnh: Tổng Cục quản lý thị trường).

Cụ thể, sau nhiều ngày theo dõi các buổi livestream bán hàng trực tuyến từ mạng xã hội Facebook, ngày 2/11, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai bắt quả tang hộ kinh doanh T.N.Q (phường Đống Đa, TP Pleiku) đang livestream bán hàng giả mạo thương hiệu.

Trong khu vực kho có các sản phẩm bao gồm nước hoa hiệu Gucci, Tom Ford, Lancome...; giày, dép, túi xách các thương hiệu nổi tiếng; mỹ phẩm các nhãn hiệu Vaseline, Bioderma; thực phẩm chức năng giảm cân, cùng rất nhiều hàng gia dụng, tiêu dùng. Tất cả hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo nhận định ban đầu, lực lượng chức năng xác định bà Q. có dấu hiệu sử dụng ứng dụng bán hàng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu.

Gia-Lai_kho-hang-gia-mao-Tong-cuc-quan-ly-thi-truong_jpeg

Thời điểm kiểm tra, nhiều hàng gia dụng, tiêu dùng không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán qua mạng xã hội (Ảnh: Tổng Cục quản lý thị trường).

Thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp, đồng thời thừa nhận hàng hóa được nhập chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử từ nhiều địa điểm khác nhau.

Cơ quan chức năng đang kiểm đếm, phân loại sản phẩm vi phạm để làm cơ sở xử lý theo quy định.