1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

70.000 hộ dân Hà Nội được cấp lại nước sạch

(Dân trí) - Sự cố vỡ đường ống dẫn nước Nhà máy nước sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội đã được khắc phục trong sáng nay, ngày 22/11. Hàng vạn hộ dân ở các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai… đã được cấp nước trở lại.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Cao Hải Tháp - Phó Tổng Giám đốc Cty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) - cho biết, sau hơn 20 giờ sửa chữa, đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Hà Nội đã được “vá” xong sớm hơn thời gian dự kiến ban đầu.
Đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ
Đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ

Đường ống dẫn nước sạch sông Đà bị vỡ đã được khắc phục xong vào lúc 5h30 sáng nay, ngày 22/11, sớm hơn gần một ngày so với dự kiến ban đầu. Ngay sau đó nhà máy nước sạch Sông Đà (Hòa Bình) đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và huyện Từ Liêm.

Ông Tháp cho biết, công ty đã huy động lực lượng sửa chữa đường ống dẫn nước hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến nên đã hạn chế được thời gian và số hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Từ khi đi vào hoạt động, đây là lần thứ 3 đường ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội bị vỡ. Mỗi lần như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của hàng vạn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và huyện Từ Liêm.

Quang Phong