1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Mãi lực tăng 300% trong đợt “xả hàng” điện máy

(Dân trí) - Đánh giá của nhiều siêu thị, trung tâm điện máy tại TPHCM, khoảng một tuần sau khi đồng loạt giảm giá và tung ra nhiều “chiêu” khuyến mãi, lượng khách mua hàng đã tăng đột biến, có nơi tăng đến 300%.

Kể từ ngày 3/12, các trung tâm bán lẻ hàng điện tử như: Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Thiên Hòa, Đệ Nhất Phan Khang, Ideas… đều có nhiều hình thức khuyến mãi và giảm giá đặc biệt.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, sau một tuần lượng người đến các trung tâm điện máy tăng một cách đột biến. Không khí mua sắm ở những nơi này tấp nập hơn hẳn thời điểm trước, đặc biệt là những ngày cuối tuần và các buổi tối.

Anh Nguyễn Minh Tâm (ở phường 12, quận 10), khách hàng của một siêu thị điện máy trên đường Cách mạng tháng Tám (quận 10) cho biết: “Nghe người hàng xóm bảo có khuyến mãi mua hàng nên ra xem thế nào”.

Sau khi chọn được một chiếc lò nướng với giá khoảng 500.000 đồng (giảm 40% so với lúc trước), anh Tâm đã đủ điều kiện mua thêm được chiếc điện thoại với giá rẻ gần gấp 3 giá trên thị trường.

Tùy loại sản phẩm các trung tâm bán lẻ hàng điện tử có mức giảm khác nhau, dao động từ 5 - 50% trên một sản phẩm. Theo các siêu thị điện máy, lí do của đợt giảm giá này là nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và kích cầu thị trường. Ngoài ra, thời điểm cuối năm các nhà sản xuất và siêu thị đều muốn giải phóng lượng hàng tồn kho.

Ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh siêu thị điện máy Chợ Lớn cho biết: “Chỉ mấy ngày áp dụng chương trình giảm giá, lượng khách đến mua hàng tăng bất ngờ ngoài dự kiến lên đến 300% so với lúc bình thường”.

Nếu như trước đây một tháng sức mua khá “ì ạch” thì trong thời gian này khách tăng một cách đột biến. Doanh thu trong vài ngày nay cũng tăng tương ứng với lượng khách mua hàng. Còn theo bà Quyên, phó phòng kinh doanh siêu thị Thiên Hòa, doanh thu của siêu thị sau ngày 3/12 cũng đã tăng 112% so với thời điểm trước đó.

Mặc dù thông báo giảm giá đồng loạt nhiều mặt hàng, nhưng mức giảm nhiều nhất vẫn tập trung vào ti vi LCD, hàng kĩ thuật số và hàng gia dụng.

Việc giảm giá mạnh của ti vi LCD được ông Thạch lí giải: “Đây là mặt hàng mau lỗi mốt, thường sang năm mới các nhà sản xuất sẽ tung ra mẫu mã mới nên nhiều hãng sản xuất đã tài trợ và bán ra với giá rất “mềm” để mong giải tỏa hết lượng hàng cũ”.

Hiện tại, một chiếc ti vi LCD 32 inch của một thương hiệu có tiếng giá thấp nhất khoảng 6,5 triệu, đây cũng là mức giá thấp nhất mà nhà sản xuất có thể bán ra. Như vậy, so với cách đây một năm thì giảm đến 30%.

Bên cạnh sản phẩm ti vi LCD được tiêu thụ mạnh trong những ngày gần đây còn có các mặt hàng gia dụng có giá khá rẻ. Tại một số siêu thị điện máy, giá một chiếc máy xay sinh tố chỉ khoảng 179.000 đồng, còn bếp gas cũng chỉ có giá 169.000 đồng/chiếc.

Nhiều khách hàng cho biết, chưa vội mua hàng vì thời điểm gần tết giá sẽ rẻ hơn nữa. Như vậy người tiêu dùng đang có tâm lý chờ hàng giảm giá vào thời điểm sang đầu năm mới. Theo kinh nghiệm của giới kinh doanh thì dịp Tết sức mua bao giờ cũng tăng ít nhất gấp 3 lần so với bình thường.

Lê Phương - Hoài Lương