Bài tập "chia sẻ gánh nặng" của cô giáo Mỹ thu hút trăm ngàn lượt like

(Dân trí) - Bài tập trên lớp của một giáo viên trường Collinsville (bang Oklahoma, Mỹ) về sự sẻ chia và cảm thông những gánh nặng hay tổn thương một người từng trải qua trong quá khứ đã gây chú ý cư dân mạng.

Bài tập chia sẻ gánh nặng của cô giáo Mỹ thu hút trăm ngàn lượt like - 1
Bài đăng đã nhận được rất nhiều lượt like và share của cộng đồng mạng (Ảnh: FB nhân vật)

Khi cô Karen Loewe đăng một bức ảnh lên trang Facebook của mình với câu chuyện về những gì diễn ra trong lớp học của cô vào "một trong những ngày có sức ảnh hưởng nhất mà cô từng có" trong 22 năm giảng dạy, cô không nghĩ rằng câu chuyện sẽ đến được với nhiều người như vậy. Bài đăng đã thu hút tới hơn 400 ngàn lượt like, và hơn 600.000 lượt chia sẻ.

Trong bài đăng của mình, cô viết: Điều này bắt đầu năm thứ 22 trong sự nghiệp giảng dạy trung học của tôi. Hôm qua có thể là một trong những ngày có ảnh hưởng nhất mà tôi từng có.

Tôi đã thử một hoạt động mới gọi là “hoạt động hành lý”. Tôi hỏi bọn trẻ ý nghĩa của việc có “hành lý” và chúng chủ yếu nói rằng đó là những thứ gây tổn thương mà bạn mang trên vai.

Tôi yêu cầu các em viết ra một mảnh giấy những gì đang làm phiền em, những gì nặng nề trong tim, những gì đang làm tổn thương em, v.v. Không cần ghi tên trên giấy. Các em giơ tờ giấy lên và ném nó khắp phòng.

Sau đó, các em sẽ nhặt một mảnh giấy và lần lượt đọc to những gì bạn cùng lớp viết. Sau khi một học sinh đọc một bài viết, tôi hỏi ai đã viết nó và em có muốn chia sẻ thêm hay không.

Hôm nay tôi ở đây để nói với bạn, tôi chưa bao giờ cảm động đến phát khóc như thế khi những gì những đứa trẻ này chia sẻ với cả lớp.

Những việc như tự tử, cha mẹ trong tù, ma túy trong gia đình, bị cha mẹ bỏ mặc, chết, ung thư, mất thú cưng (thậm chí có em còn chia sẻ về việc thú cưng chết vì nó béo, chúng tôi cười khúc khích nhưng vẫn tiếp tục lắng nghe).

Đó là một ngày đầy cảm xúc, nhưng tôi tin chắc rằng những đứa trẻ của tôi sẽ phán xét ít hơn một chút, yêu nhiều hơn một chút và tha thứ nhanh hơn một chút.

Chiếc túi này treo trước cửa nhà tôi để nhắc nhở rằng tất cả chúng ta đều có “hành lý” của riêng mình nhưng không đơn độc, chúng ta xứng đáng được yêu thương và luôn sát cánh bên nhau.

Tôi rất vinh dự được làm giáo viên của các em”.

Cô Loewe dạy lớp bảy và tám tại trường trung học Collinsville (bang Oklahoma, Mỹ). Ý tưởng cho "hoạt động hành lý" đã xuất hiện khi cô ấy đang tìm kiếm một thứ gì đó để dạy cho những đứa trẻ trong lớp của mình nhiều hơn về lòng tốt.

Những đứa trẻ được mời đọc to "hành lý" của chúng, nhưng không bắt buộc.

"Tôi đã 46 tuổi và tôi chưa trải qua những gì những đứa trẻ này đã trải qua. Khi còn là một đứa trẻ, tôi rất quan tâm đến thể thao và hay đi chơi với bạn bè. Những thứ chúng trải qua đã làm tan nát trái tim tôi", cô nói khi biết được những "hành lý" mà học sinh của cô chia sẻ: tự tử, cha mẹ trong tù, ma túy trong gia đình họ, v.v.

Cô Loewe cho biết đã nhận được hàng ngàn bình luận tích cực về bài đăng của mình và những lời tốt nhất là từ phụ huynh của các học sinh trong lớp. "Những lời động viên và hỗ trợ của họ khiến tôi rơi nước mắt", cô nói.

Đồng thời, cô cũng khẳng định bất kỳ thông tin nào cô nhận được về các vấn đề các học sinh phải đối mặt, cô sẽ phối hợp để giúp đỡ, hỗ trợ các em theo cách thích hợp.

Còn về phía các học sinh, cô nói rằng: "Hoạt động này đã khiến các em hiểu nhau và đối xử tốt với nhau hơn rất nhiều".

Thái Hằng

(Theo GMA)