20.000 thí sinh tham gia thử giọng Vietnam Idol

(Dân trí) - Hôm qua 21/7, buổi thử giọng cuộc thi Vietnam Idol tại TPHCM đã diễn ra. Theo thông báo từ BTC, gần 9.500 thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM, đưa tổng số người đăng ký tham gia cuộc thi ngày trong cả nước lên con số 20.000 người.

TPHCM là điểm dừng chân cuối cùng của cuộc thi Vietnam Idol 2012 ở vòng thử giọng. Theo thông báo từ BTC, 9.500 thí sinh đăng ký dự thi tại TPHCM, đưa tổng số người đăng ký tham gia cuộc thi ngày trong cả nước lên con số 20.000 người.

Rất đông các bạn trẻ tham gia vòng thử giọng tại TPHCM
Rất đông các bạn trẻ tham gia vòng thử giọng tại TPHCM

Là “tâm điểm” của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên, TPHCM luôn là điểm thu hút nhiều thí sinh đến tham gia thử giọng nhất. Hình ảnh thí sinh đến từ lúc tờ mờ sáng để lấy được số báo danh đầu tiên không phải là điều xa lạ khi chương trình tổ chức thử giọng tại thành phố sôi động và nhộn nhịp này. Năm nay cũng không là ngoại lệ. Dù được thông báo 7h mới bắt đầu nhưng từ 6h sáng hôm qua, chương trình đã đón chào lượng thí sinh đông đảo xếp hàng ngồi đợi lấy số báo danh.

Tham gia vào buổi precast (vòng thử giọng) đầu tiên có sự góp mặt của những giám khảo gồm: đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, biên tập viên Huyền Thanh, ca sỹ Đức Tuấn, ca sỹ Nam Khánh, nhạc sỹ Minh Khang, nhạc sỹ Nhất Trung, nhạc sỹ Nguyễn Dân… Họ đã có một làm việc vất vả để gạn lọc những gương mặt xuất sắc nhất từ hàng ngàn thí sinh đến thử giọng.

Đăng ký tham gia chương trình
Đăng ký tham gia chương trình

Qua buổi thi đầu tiên, ca sỹ Nam Khánh cho biết: “Tôi thấy có những bạn vượt đường xá xa xôi, nhiều trở ngại, thậm chí bỏ qua những khó khăn về giọng hát của mình để tìm cách thể hiện mình trước ban giám khảo, đó là sự can đảm khiến tôi cảm thấy rất thán phục. Thế mạnh của thí sinh miền Nam là sự tự nhiên, thoải mái khi trình diễn, họ luôn hết mình với ca khúc và phần dự thi của mình, tôi cũng nhắm được một số gương mặt triển vọng. Qua buổi thi đầu tiên, tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn thi sau là hãy tìm ra thế mạnh của mình, cái nào mạnh thì hãy phát huy còn không thì hãy hạn chế bớt đi, đừng khoe ra nhiều quá”.

BGK đã phải làm việc rất cật lực
BGK đã phải làm việc rất cật lực

Một trong những hình ảnh đẹp nhất của ngày thử giọng đầu tiên là các thí sinh đến từ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi miền quê nhưng dường như giữa họ không có khoảng cách và họ trở thành những người bạn từ lúc nào không hay. Mặc cho trời nắng, mặc cho những thử thách về lòng kiên nhẫn đợi đến lượt mình thi, họ đã hòa chung vào những bài hát tiếng đàn như một ngày hội thực sự. Có thí sinh chia sẻ, dù đợi từ sáng đến tối mới được dự thi nhưng hôm nay giống như một buổi dã ngoại thú vị vì họ đã đến đây để được hát, để được chia sẻ tình yêu âm nhạc với mọi người, đó mãi là kỷ niệm đáng nhớ.

NP