Ra mắt mạng xã hội Truongxua.vn

(Dântrí) - Không đi theo một mô hình mạng xã hội nào nói chung, Truongxua.vn đi sâu vào khai thác những mối quan hệ, những tình cảm hết sức thiêng liêng như tình cảm thầy - trò, tình cảm bạn bè thời niên thiếu - một mảng văn hóa sống rất quan trọng trong đời sống người Việt.

Mạng xã hội này do công ty IDT International xây dựng và phát triển. Ngoài việc tập trung hướng đến giới trẻ thế hệ 8X, 9X như hầu hết các mạng xã hội khác tại Việt Nam, Truongxua.vn còn mở rộng đối tượng đến những người thuộc độ tuổi 25-50, lứa tuổi có nhiều thay đổi trong cuộc sống, sự nghiệp đồng thời là đối tượng có nhu cầu rất lớn muốn được tìm lại những thầy cô, bạn bè, người thân cũ để ôn lại những hồi ức đẹp đẽ của tuổi học trò, để khẳng định bản thân, chia sẻ các cơ hội, kinh nghiệm trong cuộc sống …

Đặc biệt, với việc khuyến khích các thành viên cung cấp các thông tin thật về cá nhân (tên, tuổi, trường, lớp, ảnh…) Truongxua.vn thường xuyên có các chương trình tặng quà cho các thành viên và những chính sách hết sức đặc biệt dành cho các thành viên tích cực, tiêu biểu. Đây là một trong những chiến lược mới đưa “ngôi nhà ảo” Truongxua.vn về gần hơn với đời sống và nhu cầu của cộng đồng dân cư mạng.

Đặt mục tiêu trở thành một không gian mở gắn kết các thế hệ trong cùng một cộng đồng trường lớp để hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và mang lại những giá trị tinh thần phong phú, Truongxua.vn còn thể hiện vai trò xã hội của mình thông qua các hoạt động xã hội tích cực như: định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, trao học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ hoạt động đoàn… nhằm tăng cường sự gắn kết cũng như trách nhiệm xã hội của mỗi thành viên, chung tay góp sức vì sự phát triển cộng đồng.

Hà Tùng Long