Doanh nghiệp Việt lấy văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Trải qua hơn 10 năm hình thành, phát triển, Giza Group chú trọng xây dựng văn hóa tổ chức, hướng đến môi trường làm việc đoàn kết và văn minh, tạo nên một tập đoàn công nghiệp trong nhóm 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam nhiều năm liên tục.

Lấy người lao động làm trung tâm khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Thành lập từ năm 2013, xuất phát điểm là nhà thầu xây dựng các dự án FDI, Giza Việt Nam đã và đang lớn mạnh không ngừng. Hiện tại, doanh nghiệp hoạt động trên 3 lĩnh vực gồm xây dựng công nghiệp, bất động sản công nghiệp và đô thị, sản xuất công nghiệp, trở thành một trong những tập đoàn tư nhân chuyên nghiệp và kinh doanh hiệu quả.

Để đạt được những thành tựu đó, tại Giza, yếu tố con người luôn được đặt lên hàng đầu. Công ty hiểu rằng muốn đem đến cho khách hàng những giải pháp vượt trội thì trước hết phải kiến tạo môi trường làm việc văn minh, nội bộ đoàn kết, đề cao trải nghiệm nhân viên, tạo động lực phát triển cho mỗi nhân sự, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Doanh nghiệp Việt lấy văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững - 1

Văn phòng làm việc mở tại Giza Việt Nam (Ảnh: Giza Việt Nam).

Ngay từ khâu tuyển dụng, công ty đã đặt ra các tiêu chí phù hợp về văn hóa, quan điểm làm việc và khả năng thích nghi chung, chứ không chỉ dừng lại ở chuyên môn nghiệp vụ, bởi chuyên môn là thứ có thể hoàn thiện, nhưng văn hóa và giá trị cốt lõi nếu xung khắc, sẽ rất khó để đi cùng nhau đường dài. Những nhân sự tại đây được khuyến khích đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân, trên tinh thần xây dựng. Giza Việt Nam đề cao sự đoàn kết, tương trợ và chia sẻ, cùng hướng tới mục tiêu chung của tổ chức.

Doanh nghiệp Việt lấy văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững - 2

Nhân sự phù hợp là tài sản quý giá của Giza Việt Nam (Ảnh: Giza Việt Nam).

Theo đại diện công ty, tinh thần học hỏi ở Giza là không giới hạn. Mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển bản thân cả về kỹ năng lẫn chuyên môn thông qua các khóa đào tạo nội bộ, đào tạo cùng chuyên gia. "Không giấu nghề" chính là một trong những tiêu chuẩn hành vi cho cấp quản lý tại Giza, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, kèm cặp, đào tạo đội ngũ nhân viên của mình.

Doanh nghiệp Việt lấy văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững - 3

Cấp quản lý, lãnh đạo tại Giza luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo chuyên môn cho nhân viên (Ảnh: Giza Việt Nam).

Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho mỗi nhân viên

Giza là một trong số ít các nhà thầu xây dựng công nghiệp ở Việt Nam có hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi, phong phú. Các sự kiện nội bộ được tổ chức sáng tạo như chương trình sinh nhật tháng, ngày Quốc tế Phụ nữ, Tết trung thu, ngày 20/10, ngày Quốc tế Đàn ông, teambuilding, du lịch hè, tiệc tất niên… Nhân viên của công ty không chỉ tham gia các hoạt động gắn kết, tri ân, mà còn được tỏa sáng trên các sân khấu như những nghệ sĩ thực thụ.

Các môn thể thao như chạy bộ, bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn… được tạo điều kiện sinh hoạt và tổ chức giải thi đấu cọ xát hàng năm, giúp người lao động tăng cường sức khỏe, cân bằng cuộc sống, mà còn tạo ra chất keo kết nối nội bộ cũng như với các đối tác, khách hàng. Những chương trình này luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia trực tiếp từ ban lãnh đạo, quản lý các đơn vị, tạo nên khí thế sôi nổi cùng sự gần gũi, rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên.

Giza Việt Nam khẳng định luôn cố gắng lồng ghép thông điệp vì cộng đồng trong các hoạt động công ty tổ chức, như ngày hội hiến máu tình nguyện, các giải thể thao thiện nguyện, cùng đóng góp xây trường học cho trẻ em vùng cao, hỗ trợ các nhóm yếu thế trong xã hội.

Với giải chạy online Giza E-Run, mỗi km chạy bộ online của cán bộ nhân viên được công ty quy đổi để ủng hộ vào quỹ thiện nguyện Giza Foundation, thực hiện các dự án cộng đồng ý nghĩa, bền vững. "Khi nhân viên trong công ty tham gia các hoạt động này, họ cảm thấy mình sống có ích, được đóng góp cho xã hội, và thêm tự hào vì tổ chức mình gắn bó", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Doanh nghiệp Việt lấy văn hóa làm nền tảng cho sự phát triển bền vững - 4

Giza là một doanh nghiệp luôn đề cao trách nhiệm xã hội (Ảnh: Giza Việt Nam).

"Ở Giza, một doanh nghiệp có nền tảng văn hóa tốt, các hoạt động phong trào không chỉ dừng lại ở bề nổi, mà luôn được lồng ghép thông điệp về đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, vì tập thể. Càng ngày, các chương trình được nghiên cứu sâu hơn, tổ chức hiệu quả hơn cho từng nhóm nhân sự riêng để mỗi nhân viên đều cảm thấy hào hứng và nhận được tối đa giá trị", bà Nguyễn Thị Hằng, Phó chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Truyền thông của Giza Group, cho biết.

Văn hóa doanh nghiệp chính là sức mạnh vô hình lớn nhất mà một tổ chức có thể sở hữu. Và văn hóa doanh nghiệp được kỳ vọng là bánh đà lớn tạo sức mạnh nội sinh cho Giza Group trên hành trình phát triển bền vững của mình.