1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan”

(Dân trí) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2019, với lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty trong hoạt động kinh doanh chính tăng 12,7% đạt 3.907 tỷ đồng và lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty tăng 13,0% đạt 5.558 tỷ đồng.

Quý IV/2019, Masan Consumer Holdings đạt tăng trưởng doanh thu lần lượt là 15,0% so với cùng kỳ năm trước và 20,0% so với quý III/2019 nhờ vào chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và tăng trưởng của ngành hàng đồ uống.

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan” - 1
VCM là kênh bán lẻ thu hút đông khách hàng nhất và hiện chiếm 25% thị phần cả nước

MEATDeli đánh dấu cột mốc quan trọng; doanh thu tháng 12/2019 đạt 100 tỷ đồng, xấp xỉ bằng 60% doanh thu thịt tươi của Vissan sau 1 năm kể từ khi MEATDeli ra mắt thị trường.

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan” - 2
Quý 4 năm 2019, MCH (Masan Consumer Holdings) đạt tăng trưởng doanh thu lần lượt là 15,0% so với cùng kỳ năm trước

Giá vonfram phục hồi sau khi chạm đáy, tăng từ 180 USD/MTU lên 235-245 USD/MTU.

Theo đó, năm 2019, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty trong hoạt động kinh doanh chính (Core NPATMI) tăng 12,7% đạt 3.907 tỷ đồng và lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty (NPATMI) tăng 13,0% đạt 5.558 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan” - 3
Người tiêu dùng mua thịt sạch MEATDeli tại một siêu thị

Các mảnh ghép chiến lược trung hạn đã được hoàn chỉnh sau thương vụ sáp nhập VinCommerce và công bố chào mua công khai đa số cổ phần Công ty Cổ phần Bột giặt Net.

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan” - 4
MSR - Nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao

Năm 2020, Tập đoàn Masan sẽ là năm tập trung cho hoạt động thực thi để hoàn thiện danh mục các sản phẩm cao cấp và sản phẩm đồ uống của MCH, tạo động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số; tăng quy mô ngành thịt, qua đó mảng thịt chiếm ít nhất từ 20-25% doanh thu thuần của Masan MEATLife.

Cùng với đó, hoạch định lộ trình cụ thể để đưa VinCommerce đạt lợi nhuận và số hóa toàn bộ nền tảng bán lẻ; và phát huy sức mạnh hiệp lực của nền tảng từ sản xuất đến bán lẻ để mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Đăng Quang: “Thương vụ VinCommerce là bước nhảy vọt đối với Tập đoàn Masan” - 5
Các sản phẩm cao cấp trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi sẽ là động lực tăng trưởng của MCH trong 2020

Năm 2019, tập đoàn đã thiết lập nền tảng hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp: Hoàn tất sáp nhập Masan Consumer Holdings (MCH) và VinCommerce (VCM) để thành lập tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Masan là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH and 83,7% cổ phần VCM. VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Không phải ai cũng đồng tình với thương vụ sáp nhập VinCommerce (VCM) vừa qua, nhưng đây là bước nhảy vọt mang tính cách mạng của Masan. Hệ thống phân phối và sự phổ biến của sản phẩm luôn là điều quan trọng đối với người tiêu dùng, tuy nhiên việc tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới và khả năng phục vụ người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi đang trở thành những nhu cầu cơ bản.

Chính vì vậy, việc kết hợp nền tảng bán lẻ hiện đại của VCM với 300.000 điểm bán lẻ truyền thống trên toàn quốc của Masan tạo ra lợi thế vượt trội để chúng tôi xây dựng một hệ thống bán lẻ hiện đại, xuyên suốt phục vụ người tiêu dùng.

Ngày hôm nay, chúng tôi chỉ tập trung vào các nhu cầu cơ bản hàng ngày, nhưng trong tương lai, đó sẽ là một hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Nhưng trên hết, chúng tôi sẽ xây dựng một thương hiệu mạnh, thể hiện được giá trị xuyên suốt từ sản xuất đến tiêu dùng để khách hàng thêm tin tưởng và yêu mến. Nhiều người nói "ngành bán lẻ là một sân chơi hoàn toàn khác", nhưng đối với chúng tôi, tất cả đều bắt đầu bằng việc đặt người tiêu dùng làm trọng tâm và cung cấp các giải pháp vượt trội cho người tiêu dùng, và đây cũng chính là thế mạnh của chúng tôi. 2020 là năm chúng tôi sẽ hiện thực hóa tầm nhìn này, không chỉ tập trung vào các kế hoạch dài hạn, mà còn nỗ lực mang đến giá trị vượt trội cho người Việt Nam và các cán bộ công nhân viên Masan".

Năm 2019, tập đoàn đã thiết lập nền tảng hệ sinh thái tiêu dùng tích hợp: Hoàn tất sáp nhập MCH và VCM để thành lập tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Masan là cổ đông sở hữu đa số cổ phần (nắm 70% cổ phần) của công ty mới. Công ty mới sẽ nắm giữ 85,7% cổ phần MCH and 83,7% cổ phần VCM. VCM hiện đang vận hành 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng Vinmart+ và 14 nông trại công nghệ cao VinEco cung cấp rau củ quả tươi.