1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Một trong những yếu tố được nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành bảo hiểm chú trọng là bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực. Chẳng hạn, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam cũng đang tích cực triển khai chiến lược "trẻ hóa" nhân sự.

Tập trung phát triển nhân lực - "chìa khóa vàng" của doanh nghiệp bảo hiểm

Theo các báo cáo trong những năm gần đây, thị trường lao động chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ về nhóm tuổi, nổi trội là thế hệ Gen Y (Millennials). Mặt khác, trước đặc thù của ngành bảo hiểm là đề cao sự gắn kết giữa người với người, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu luôn phải thích ứng để thu hút, phát triển và giữ chân nhóm nhân lực trẻ tài năng, tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão này.

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm - 1
Văn phòng mới tiện nghi, hiện đại tại Hà Nội của Chubb Life Việt Nam.

Với tầm nhìn của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, Chubb Life Việt Nam sớm chú trọng vào hành trình đi tìm "tiếng nói chung" với nhóm nhân lực trẻ. Chiến lược "trẻ hóa" được doanh nghiệp này tích cực triển khai trong nhiều hoạt động với các chính sách thu hút tài năng trẻ, trao cho họ lộ trình được trau dồi, học hỏi, tạo điều kiện để họ phát huy và chủ động sở hữu cơ hội trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối. Thông qua đó, Chubb Life Việt Nam bổ sung thêm những nhân tố mới vào "đội quân" tinh nhuệ, từ đó gia tăng sức mạnh và giữ vững giá trị thương hiệu của mình.

Chiến lược "trẻ hóa" của Chubb Life Việt Nam còn được triển khai qua cách linh hoạt "chuyển mình" để phù hợp với thời đại số hóa, bởi nói đến người trẻ là nói đến công nghệ. Một trong những điểm nổi bật nhất trên hành trình chuyển đổi số của Chubb Life Việt Nam phải kể đến Chubb SmartAgency - "trợ thủ" đắc lực giúp đội ngũ kinh doanh quản lý công việc hiệu quả, chuyên nghiệp hơn và phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời hơn.

Mặt khác, theo khảo sát của Adecco Việt Nam được công bố vào năm 2021, sau Covid-19, chỉ có 50% người lao động trẻ thuộc thế hệ Gen Y (Millennials) muốn quay trở lại văn phòng làm việc. Đây thực sự trở thành thách thức đối với các doanh nghiệp. Câu chuyện thiết kế một không gian làm việc lý tưởng hoàn toàn không mới nhưng lại có giá trị đặc biệt trước bối cảnh thực tế của xã hội hiện nay.

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm - 2
Phong cách "trẻ hóa" tại văn phòng làm việc mới của Chubb Life Việt Nam.

Đó cũng chính là lý do trên hành trình thu hút và phát triển tài năng trẻ, Chubb Life Việt Nam đẩy mạnh cải tạo, xây dựng các không gian làm việc mới hiện đại, trẻ trung cho đội ngũ kinh doanh. Thông qua đó, doanh nghiệp này muốn lan tỏa tinh thần hứng khởi làm việc, gia tăng hiệu suất, khai phóng sức mạnh của các nhân sự trẻ trên con đường chinh phục những nấc thang sự nghiệp.

Kế hoạch phát triển không gian làm việc cho nhóm nhân lực trẻ của Chubb Life Việt Nam

Vừa ra mắt địa điểm làm việc được thay "áo mới" Chubb Tower 1 tọa lạc tại số 260 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, Chubb Life Việt Nam tiếp tục khai trương văn phòng làm việc thứ 4 ngay tại thủ đô Hà Nội ở tòa nhà Century, số 458 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng vào ngày 14/2.

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm - 3
Không gian thư giãn cho nhân viên của Chubb Tower 1.

Đại diện doanh nghiệp cho biết, nếu Chubb Tower 1 chứng kiến hành trình tạo dựng nên tầm vóc lớn mạnh cho doanh nghiệp suốt 17 năm qua, thì văn phòng thứ 4 vừa được ra mắt tại Hà Nội thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động kinh doanh của Chubb Life Việt Nam tại thủ đô, bổ sung thêm những tài năng trẻ đủ bản lĩnh, lan tỏa mục tiêu bảo vệ của bảo hiểm mà Chubb Life Việt Nam không ngừng theo đuổi đến hàng triệu gia đình Việt.

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm - 4
Một gian phòng có sức chứa lớn tăng tính kết nối trong các buổi đào tạo, huấn luyện nâng cao chuyên môn.

Với hướng thiết kế hiện đại lấy tông màu sáng làm chủ đạo, kết hợp với đường nét góc cạnh được bố trí một cách hài hòa, cộng hưởng với những dải đèn trải dài khắp không gian văn phòng, diện mạo của văn phòng kinh doanh mới tại Hà Nội không chỉ hướng tới đáp ứng mong đợi của thế hệ trẻ về một môi trường làm việc gần gũi, khai phóng sự sáng tạo và tái tạo năng lượng tích cực trong công việc, mà còn là không gian tiếp đón khách hàng sang trọng, chuyên nghiệp.

Thu hút nhân lực trẻ - Mục tiêu then chốt của các doanh nghiệp bảo hiểm - 5
Không gian làm việc vừa ra mắt tại Hà Nội hướng tới việc gắn kết cho các tài năng trẻ.

Đầu tư vào không gian làm việc chính là giải pháp then chốt trong chiến lược "trẻ hóa" của Chubb Life Việt Nam. Không chỉ dừng ở mục đích tạo ra không gian làm việc đẳng cấp, thêm một địa điểm kinh doanh mới tại thủ đô Hà Nội, Chubb Life Việt Nam mong muốn đánh dấu một giai đoạn tăng trưởng mới của Chubb Life Việt Nam về cả hoạt động kinh doanh, sức mạnh của thế hệ kế thừa và đặc biệt là chỉ số hài lòng của khách hàng nhằm củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường ngành bảo hiểm nhân thọ.