Hyundai dẫn đầu chất lượng xe 2007

(Dân trí) - Nếu chọn chất lượng làm tiêu chí, hãy nghĩ ngay tới cái tên quen thuộc đến từ xứ Hàn: Hyundai Motor - đó là lời khuyên của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Strategic Vision có trụ sở đặt tại San Diego, Mỹ.

Strategic Vision ngày hôm qua (4/5) đã công bố báo cáo chất lượng hàng năm riêng trong lĩnh vực ôtô, theo đó sản phẩm của Hyundai dẫn đầu trong 5 chủng loại xe phổ biến nhất.

 

Cụ thể, Hyundai Azera giữ vị trí số 1 trong chủng loại xe lớn, Santa Fe đứng đầu dòng thể thao đa dụng cỡ nhỏ trong khi Entourage chia sẻ danh hiệu “best minivan” với Quest của Nissan Motor và Sedona của Kia; Kia Sorento dẫn đầu dòng SUV cỡ trung. (Kia Motors vốn thuộc tập đoàn Hyundai nên “tiếng thơm” do cả 2 hưởng lợi).

 

BMW AG, Nissan, Ford Motor và DaimlerChrysler AG - mỗi “ông lớn” dẫn đầu 3 chủng loại xe. Ngoài ra BMW AG còn đạt thêm danh hiệu “tên tuổi được ưa chuộng nhất”.

 

Toyota Motor năm nay có nhiều cải tiến về chất lượng tổng thể, tuy nhiên chỉ giữ vị trí “No1” ở một chủng xe duy nhất (so với năm ngoái là 4).

 

Sự bứt phá của Hyundai là chỉ là một trong rất nhiều tín hiệu cho thấy chất lượng tổng thể của xe hơi ngày càng được cải tiến - David Cole, Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu xe hơi ở Ann Arbor cho hay.

 

Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng ngày một quan tâm nhiều hơn tới các nhân tố gia tăng như: dịch vụ đại lý, công nghệ mới, tính năng thời trang, giá cả và mức tiêu thụ nhiên liệu.

 

Sau một thời gian dài “mang tiếng” là nhà sản xuất xe hơi giá rẻ, chất lượng trung bình và nhiều lỗi kỹ thuật, Hyundai - đại gia xứ kim chi đã lập nên kỳ tích khi vượt mặt mọi đối thủ đến từ Nhật Bản, châu Âu và Hoa Kỳ để dẫn đầu bảng xếp hạng chất lượng năm 2007. Khảo sát do Strategic Vision tiến hành thông qua 27.780 cuộc phỏng vấn với khách hàng mua các loại xe phiên bản 2007 từ tháng 9 đến tháng 11/2006.

 

“Mặc dù trước nay Hyundai không được mấy người tiêu dùng ưa chuộng nhưng chiến thắng này vẫn không phải điều gì đáng ngạc nhiên, bởi sản phẩm của công ty dạo gần đây như thể được “lột xác”, từ kiểu dáng cho đến động cơ...” - Giám đốc Darrel Edwards của Strategic Vision khẳng định.

 

Điểm mới trong khảo sát năm nay, theo chủ tịch Alexander Edwards nhấn mạnh, không phải là ai đứng nhất hay đứng nhì, mà chính là mức độ thỏa mãn của người tiêu dùng nói chung đối với loại xe họ đang sử dụng (hoặc đã từng lái thử). Theo đó, chất lượng xe có ảnh hưởng quan trọng hơn hẳn trong việc đưa ra quyết định mua cuối cùng.

 

Xét về tổng thể, Volkswagen AG có số điểm đánh giá doanh nghiệp cao nhất. Tiếp theo là Honda Motor, General Motors, Toyota và Hyundai. BMW là thương hiệu được ưa chuộng nhất, sau đó đến Infiniti, Mercedes Benz, Mini và Jaguar.

 

 

Hải Minh

Theo AP