1. Dòng sự kiện:
  2. Công nhân Vĩnh Phúc ngộ độc tập thể

2.000 trẻ được nhận quà Giáng sinh ngay trong bệnh viện

Tú Anh

(Dân trí) - Ngày 16/12, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình Giáng sinh yêu thương, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc cho các khán giả nhí đặc biệt. 2.000 phần quà cũng được trao tặng tới các em.

Bác sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5.000 trẻ tới khám, 150-180 cháu bé cần phẫu thuật và hơn 2.000 bệnh nhi điều trị nội trú.

Đặc biệt, là bệnh viện tuyến cuối, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca nặng, bệnh hiểm nghèo từ tuyến dưới chuyển lên, với thời gian điều trị rất dài ngày.

2.000 trẻ được nhận quà Giáng sinh ngay trong bệnh viện - 1

Các bé háo hức xếp hàng nhận quà là những chùm bóng ngộ nghĩnh (Ảnh: K.C).

"Trong những dịp đặc biệt như Giáng sinh, thậm chí Tết âm lịch, nhiều em vẫn không thể về nhà đón ngày lễ trọn vẹn cùng gia đình. Vì thế, những chương trình như Giáng sinh yêu thương, chúng tôi cùng các nhà tài trợ, các bác sĩ, nhân viên y tế muốn động viên, bù đắp phần nào những thiệt thòi cho bệnh nhi", BS Tùng thông tin.

Ngoài những trẻ xuống dự chương trình được nhận quà, những trường hợp bệnh nặng không thể xuống, bệnh viện có các tổ công tác lên tận khoa phòng trao quà cho các bé, với tổng số 2.000 phần quà.

2.000 trẻ được nhận quà Giáng sinh ngay trong bệnh viện - 2

Các khán giả nhí đặc biệt chăm chú xem màn ảo thuật trong chương trình (Ảnh: K.C).

Ngay từ 9 giờ sáng, khuôn viên hội trường đã kín chỗ. Các khán giả nhí đặc biệt, là những bệnh nhi tay đeo băng truyền, thậm chí có bé phải ngồi xe lăn nhưng ai cũng háo hức với các tiết mục như: Ảo thuật, xiếc, múa rối, bong bóng xà phòng...