Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà NộiVới quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Nhanh chậm đường sắt đô thịSuốt 20 năm qua chúng ta vẫn chưa có một tuyến đường sắt đô thị nào hoàn thành, TP mới chỉ làm được 20km, điều này đặt ra những câu hỏi lớn về tính khả thi của mốc 12 năm và 200km còn lại.
Xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hà Nội với Vĩnh Phúc"Xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị nhằm phục vụ kết nối TP Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc và phục vụ kết nối, phát triển du lịch Tam Đảo".
Chính thức cấp phép môi trường cho đường sắt đô thị Cát Linh - Hà ĐôngBộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thuộc các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông (Hà Nội).
Hoan nghênh Trung Quốc đầu tư sân bay, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thịTheo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Việt Nam hoan nghênh các nhà đầu tư Trung Quốc, Thượng Hải đầu tư vào nhiều lĩnh vực, phát triển cơ sở hạ tầng sân bay, cảng biển, đường cao tốc...
Hà Nội tính cần 1 triệu tỷ đồng để phát triển đường sắt đô thịCác quy định trong dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi được kỳ vọng giúp Hà Nội huy động nguồn lực đầu tư từ vốn vay để tập trung phát triển các dự án quan trọng, trong đó có đường sắt đô thị.
Lãnh đạo Hà Nội lo mất 100 năm để làm 10 tuyến đường sắt đô thịNhìn nhận thời gian triển khai mỗi dự án đường sắt đô thị vừa qua kéo dài 10-15 năm, lãnh đạo Hà Nội lo ngại nếu làm lần lượt, thành phố phải mất 100 năm mới xong 10 tuyến theo quy hoạch.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dự kiến vận hành vào 30/4/2024Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đặt lộ trình chạy thử vào tháng 12 tới và dự kiến vận hành chính thức vào 30/4/2024.
Nếu giữ quan điểm hiện nay, hàng trăm năm nữa mới làm xong đường sắt đô thịTại phiên họp đầu tiên của Tổ biên tập thuộc Tiểu ban Kinh tế - Xã hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh tầm quan trọng của đột phá về quan điểm phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2026-2030.
"Lỗ" và "lãi" của đường sắt đô thịNhìn chung hệ thống đường sắt đô thị - metro ở các thành phố lớn trên thế giới đều lỗ, vậy các nước đầu tư và tài trợ cho hệ thống này ra sao?