Đại học đa lĩnh vực: “Quả đấm thép” của giáo dục đại học Việt NamĐể các đại học đa lĩnh vực thực sự trở thành những “quả đấm thép” của giáo dục đại học Việt Nam, nhằm đón nhận những sứ mệnh cao hơn trước đà phát triển của đất nước, về mặt thể chế Nhà nước cần tạo điều kiện rất thuận lợi để chúng phát huy được tối đa sức mạnh tổng hợp của mình.
Luật Giáo dục đại học mới: Khuyến khích các trường sáp nhập thành đại học đa lĩnh vựcLuật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục Đại học mới đã khuyến khích các trường lớn có tiềm lực sáp nhập thành những đại học lớn, hoặc 1 số trường trong cùng 1 nhóm ngành, địa phương kết với nhau thành những đại học lớn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.
"Không thể đổi tên hoặc sáp nhập tùy tiện để "lên đời" thành đại học""Vì nhiều lý do, các đại học đa lĩnh vực có xu hướng tồn tại dưới dạng "liên hiệp các trường đại học chuyên ngành", mô hình "không giống ai" trên thế giới nên đại học không có sức mạnh tổng hợp".
Có nên tồn tại mô hình đại học "hai cấp"?Mô hình "hai cấp" của các đại học quốc gia và đại học vùng đã vô hiệu hóa các ưu thế của mô hình đại học đa lĩnh vực, và làm nảy sinh nhiều vấn đề về quản trị và quản lý các đại học.
Đại học sẽ có 3 cấpCơ cấu tổ chức của đại học được quy định theo hướng của mô hình đại học đa lĩnh vực phù hợp với thông lệ quốc tế; dự kiến sẽ được tổ chức thành 03 cấp là cấp đại học (University), cấp trường và tương đương (College, Faculty, School) và cấp khoa (Deparment).
01:29GS.TSKH Lâm Quang Thiệp: Nên đào tạo giáo viên thế nào?GS.TSKH Lâm Quang Thiệp - Trường Đại học Thăng Long đặt vấn đề nên đào tạo giáo viên thế nào. Theo ông, trong điều kiện định hướng thị trường việc đào tạo giáo viên nên triển khai trong các trường đại học đa lĩnh vực chứ không nên co cụm trong các trường đại học sư phạm đơn lĩnh vực khép kín.
2 “tàn tích” khiến đại học Việt Nam chưa thể vươn tới đẳng cấp quốc tếSự tách rời giữa hệ thống các trường đại học và các viện nghiên cứu lớn, và với việc vắng mặt các trường đại học đa lĩnh vực là hai “tàn tích” của mô hình Liên Xô cũ. Đây chính là hai cản trở lớn làm cho khối các nước kinh tế chuyển đổi có rất ít trường đại học đẳng cấp thế giới.
Thủ tướng nêu "5 đẩy mạnh" để thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàngThủ tướng chỉ ra 5 nhiệm vụ cần đẩy mạnh để thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng, trong đó có tạo hành lang pháp lý đầy đủ để thúc đẩy phát triển, mở rộng, đa dạng các sản phẩm dịch vụ.
Nữ sinh bằng giỏi đòi lương chục triệu đồng, thực tế "dập" tả tơiQuá trình tìm việc, Trân đòi lương 10-15 triệu đồng nhưng sau khi bị thực tế "dập" cho tả tơi, cô gái sở hữu tấm bằng loại giỏi bắt đầu công việc với mức lương 5,5 triệu đồng.
VNPAY nâng cấp dịch vụ thanh toán số tại siêu thị GO! & Big C toàn quốcRút ngắn hơn nữa thời gian thanh toán không tiền mặt tại hệ thống siêu thị GO! & Big C trên toàn quốc, VNPAY đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện trải nghiệm của người tiêu dùng khi mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi kích cầu ngành bán lẻ.
Nam sinh sở hữu nhiều giải thưởng Tin học nhận học bổng 100% vào Trường Đại học FPTSở hữu nhiều giải thưởng học sinh giỏi Tin học các cấp, IELTS 6.0, Nguyễn Tấn Khôi Nguyên được Trường Đại học FPT trao học bổng 100%. Nguyên đã sớm xác nhận nhận học bổng và chọn học chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo.
"Chuyện kể cho tương lai" - sách về phong cách sống thành côngCuốn sách ghi lại câu chuyện của 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, tôn vinh sự ưu tú, tri ân di sản mà họ mang lại cho cộng đồng.