“Nên công nhận mô hình giáo dục tại nhà”Ủng hộ mô hình giáo dục tại nhà (Homeschooling), ThS Nguyễn Thị Thu Huyền (ĐH Sư phạm TPHCM) mong muốn Bộ GD-ĐT công nhận homeschooling và thành lập bộ phận này ở các Phòng, Sở, Bộ. Tuy nhiên, bà cũng không đồng tình phụ huynh việc “nổi cáu” với giáo dục công, đưa con về nhà dạy mà không suy tính.
Kết hợp phương pháp giáo dục truyền thống tại trường và giáo dục tại nhàKhông lựa chọn hình thức homeschool (giáo dục tại nhà), một số phụ huynh chọn phương án semi-homeschool, kết hợp chương trình homeschool của nước ngoài và chương trình giáo dục của Việt Nam.
Thạc sĩ ĐH Harvard: “Giáo dục tại nhà không phải một giải pháp… bỏ cuộc”Theo bà Đào Thu Hiền (Thạc sĩ ĐH Harvard), mô hình homeschooling - giáo dục tại nhà không đơn thuần là một giải pháp “bỏ cuộc” của phụ huynh trước những bất công, bức xúc gặp phải với giáo dục nhà trường như một số người Việt nghĩ.
Giáo dục tại nhà là một lựa chọn cá nhân, không phải xu hướngGần đây, khi câu chuyện một gia đình ở TPHCM cho hai con trai học tại nhà được báo chí đăng tải, mô hình homeschool lại có dịp được đem ra “mổ xẻ”. Người ở ngoài cuộc thì đều có thể nói là nên hay không nên, hay cần thế nọ, thế kia. Còn người trong cuộc thì đã biết vì sao họ lại lựa chọn như vậy.
Hà Nội tăng học phí trường công lập, “nóng” mô hình giáo dục tại nhàTuần qua, thông tin giáo dục thu hút sự quan tâm của bạn đọc là việc các trường công lập đóng trên địa bàn Hà Nội sẽ áp dụng mức tăng học phí mới từ năm học 2017-2018; mô hình homeschool được đem ra “mổ xẻ” sau khi câu chuyện một gia đình ở TPHCM cho hai con trai học tại nhà được báo chí đăng tải…
Phụ huynh chán "bệnh thành tích", tự giáo dục con ở nhà thay vì đến trườngMột số phụ huynh cho rằng hình thức Homeschool (giáo dục tại nhà) có hiệu quả hơn so với chương trình phổ thông truyền thống do nội dung học sẽ được chính bố mẹ biên soạn riêng để phù hợp với con trẻ.
Nữ sinh tự học tại nhà trúng tuyển 8 đại học ở Mỹ: Coi học tập là niềm vuiNhận thấy bản thân không còn phù hợp với mô hình học truyền thống, Nguyễn Ngọc Phương Anh áp dụng chương trình giáo dục tại nhà từ lúc 14 tuổi và thành công trúng tuyển 8 Đại học Mỹ vào năm 18 tuổi.
Lãnh đạo TPHCM giải quyết những vấn đề "nóng" để chăm sóc thiếu nhi tốt hơnLãnh đạo TPHCM khẳng định luôn quan tâm tới mong muốn, nguyện vọng của thiếu nhi, từ đó có thêm nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp chăm sóc các em nhiều hơn và tốt hơn nữa.
Giảm khoảng tối trong bức tranh chung về trẻ em Việt NamPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà trăn trở vì những tồn tại trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung nêu bật mục tiêu sửa những mảng màu tối trong bức tranh chung về trẻ em...
Học sinh TPHCM lo lắng phải học quá nhiều, sợ bạn bè bắt nạt, tẩy chayMột trong những lo lắng nhất của trẻ em hiện nay là vấn đề học tập theo chương trình giáo dục mới, điểm số, thời gian học quá nhiều; vấn đề bị bạn bè bắt nạt, tẩy chay; nạn cá độ, thuốc lá điện tử...
Bi kịch "hậu Gateway" và quy trình lương tâmVụ bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón gợi lại nỗi kinh hoàng cách đây hơn 4 năm. Một bé tử vong trong ngày đầu tới trường, một bé tử vong trong ngày bế giảng năm học.
Chủ tịch TPHCM: Cần quyết định trường Quốc tế Mỹ tiếp tục tồn tại hay khôngChủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo có quyết định phù hợp đối với vụ việc trường Quốc tế Mỹ. Thành phố cũng rà soát tình hình hoạt động các trường quốc tế, tư thục.