2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. TPHCM "khát" cây xanh
  4. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai

Đề vừa sức, thi nghiêm túc

(Dân trí) - Tin nhanh từ nhiều Hội đồng thi cho biết, rất ít thí sinh vi phạm quy chế trong môn thi cuối cùng của khối A, V. Đề Hóa được đánh giá là “vừa sức” nên nhiều thí sinh ra về với tâm trạng khá hồ hởi.

ĐH Thuỷ Lợi kết thúc đợt thi không có trường hợp nào vi phạm quy chế. Ông Vũ Thanh Te, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, trường có 7.826 thí sinh đến dự thi, đạt 64,45%. Tuy nhiên, cả đợt thi trường có hơn 20 thí sinh bỏ thi.

Tại Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Khoa học Tự nhiên sáng nay, cũng chỉ có một thí sinh bị đình chỉ do mang bảng hệ thống tuần hoàn vào phòng thi.

Một thí sinh khác dự thi tại Học viện Bưu chính Viễn thông bị cảnh cáo vì trao đổi bài với bạn bên cạnh. Còn tại hầu hết các hội đồng thi khác như ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Ngoại thương, ĐH Kiến Trúc, ĐH Thủy Lợi… đều không có thí sinh lẫn giám thị nào vi phạm quy chế.

Trao đổi về đề Hóa, em Trần Thị Lài, quê Yên Thành (Nghệ An), thi vào ĐH Huế cho hay: Đề Hóa không quá khó, các môn thi trước em cũng chỉ làm được hơn 50% còn riêng môn Hóa em làm được trên 70%.

Ông Trần Văn Lập, bố em Lài cũng vui lây. “Hôm qua đi về thấy cháu có vẻ buồn vì làm bài không được như ý nên sáng nay tui lo lắm. Bây giờ thấy cháu như vậy cũng bớt lo lắng hơn. Chiều nay hai cha con lên xe về TP Vinh luôn, để cháu tiếp tục thi đợt thứ 2”.

Thi xong là về luôn!

Con đi thi, nhiều ông bố bà mẹ đành gửi ruộng đồng lại cho anh em, hàng xóm trông coi để đưa con đi thi. Cũng vì thế mà con vừa thi xong môn cuối cùng thì họ đã chờ sẵn ngoài cổng trường khi con thi xong là bắt xe về luôn.

Đề vừa sức, thi nghiêm túc - 1

Hai bố con anh Bính vội vã lên xe về quê khi con gái anh vừa thi xong môn cuối cùng. (Ảnh: Khánh Hồng)

Sáng nay, đứa con gái vừa vào phòng thi thì chị Đặng Thị Phước (quê ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã thuê xe ôm chở đến cổng trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, nơi con gái chị đang thi để chờ con thi xong là về luôn. Hai mẹ con chị vào đây mấy ngày rồi nên bây giờ muốn về lắm rồi.

“Công việc đồng áng ở nhà đang ngổn ngang nhưng để con bé đi một mình tôi không yên tâm nên phải đưa nó đi. Ruộng đồng, lợn gà ở nhà đều nhờ hàng xóm trông coi. Vì thế con bé thì xong là phải về ngay chứ sốt ruột lắm”, chị Phước cho biết.

“Trong này cũng có anh em ở đây, ai cũng bảo ở lại chơi thêm vài ngày cho biết Đà Nẵng nhưng tôi sốt ruột lắm rồi. Con vào phòng thi mẹ ở ngoài cũng lo không kém. Rồi ruộng đồng ở nhà không có người tưới nước cho cũng lo. Thế nên tôi ở đây chờ con bé thi xong là hai mẹ con bắt xe về luôn”, chị Lê Thị Mười (quê ở Quảng Trị) có con đi ở ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho biết.

Hai mẹ con chị Mười đã mua vé tàu ngày từ hôm vừa xuống ga Đà Nẵng. 12 giờ trưa nay hai mẹ con chị phải có mặt ở nhà ga cho kịp chuyến.

Còn anh Ngô Công Bình (quê ở Hà Tĩnh) cũng cùng chung tâm trạng như chị Phước, chị Mười. Đứa con gái vừa ra khỏi cổng trường anh đã vội đặt vali bên lề đường để đón xe buýt xuống bến xe.

“Ở nhà đang làm mấy sào dưa hấu nên phải lo về tưới nước không nó hư mất. Đưa con đi thi phải vay mượn tiền người ta nên thi xong phải lo về làm để có tiền mà trả nợ cho họ. Tôi đã gọi điện đặt vé dưới bến xe rồi. Xe 1 giờ mới chạy nhưng xuống lấy về cho chắc đã rồi đi ăn cơm sau”, anh Bình nói.