1.000 lượt trường ĐH Hoa Kỳ đã đến Việt Nam

Con số này cũng thể hiện mối quan tâm ngày càng lớn hơn của các nhà giáo dục Hoa Kỳ đối với các học sinh - sinh viên của đất nước nổi tiếng có truyền thống hiếu học cách họ nửa vòng Trái Đất này!

Đó chính là con số thống kê mới nhất về tổng số lượt các trường ĐH đến từ nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới này đã góp mặt trong loạt triển lãm giáo dục thường niên được đánh giá là thành công nhất trên toàn châu Á nói chung và VN nói riêng của Viện giáo dục quốc tế IIE trong suốt nửa thập kỷ qua!

1.000 lượt trường ĐH Hoa Kỳ đã đến Việt Nam - 1

Sinh viên Việt Nam rất thông minh, chăm chỉ và ham học hỏi!

Đây là đánh giá chung của các nhà giáo dục quốc tế và cũng là những nhận xét riêng từ phía những người làm giáo dục Hoa Kỳ! Có lẽ chính từ thiện cảm đó mà ngày càng có nhiều trường ĐH ở đất nước của Nữ thần tự do này quan tâm hơn đến các du học sinh người Việt, và ngược lại, chính môi trường đào tạo hiện đại, năng động và chất lượng cùng những chính sách ngày càng cởi mở hơn trong quan hệ hợp tác giáo dục giữa 2 quốc gia mà số lượng gia đình Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp trung lưu trở lên quyết định đầu tư cho con em mình tiếp cận nền giáo dục phát triển bậc nhất thế giới này ngày một nhiều hơn!

Theo 1 thống kê gần đây cho thấy, trong 2 năm liên tiếp gần đây Việt Nam đã vươn lên lọt vào top 10 quốc gia có số lượng sinh viên đang học tập tại Hoa Kỳ nhiều nhất, với mức độ gia tăng rất nhanh qua từng năm, và có đến 6 năm liên tục đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng về số lượng du học sinh tại quốc gia Bắc Mỹ này khi đều đạt mốc 2 con số!

Giáo dục Hoa Kỳ luôn mở rộng cửa đón sinh viên Việt Nam!

Nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi giáo dục ngày càng tăng giữa 2 quốc gia, trong những ngày đầu tháng 4 này, 1 phái đoàn giáo dục bao gồm đại diện của 56 trường ĐH và CĐ, dẫn đầu bởi ngài Thứ trưởng Thương Mại chuyên trách Thương Mại Quốc Tế do Bộ Thương Mại Hoa Kỳ cắt cử sẽ viếng thăm Việt Nam đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Phòng Thương Vụ Hoa Kỳ. Điều này 1 lần nữa khẳng định tầm quan trọng cũng như mối quan tâm sâu sắc của Chính phủ Hoa Kỳ đối với trao đổi giáo dục Việt - Mỹ trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại song phương giữa 2 quốc gia!

Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm, các Triển lãm giáo dục đặc biệt cũng sẽ được tổ chức tại 2 thành phố lớn là TPHCM và thủ đô Hà Nội với sự phối hợp của tổ chức IIE Việt Nam. Triển lãm lần này được kỳ vọng tiếp tục tiếp nối những thành công trong quá khứ, hứa hẹn sẽ mang lại cho các các bạn học sinh, sinh viênViệt Nam cơ hội gặp gỡ trao đổi trực tiếp, thu thập thông tin chính xác nhất về các điều kiện nhập học, thông tin về các học bổng, thủ tục xin visa sinh viên, các kỳ thi chuẩn hóa và đặc biệt là về các chương trình đào tạo ĐH, sau ĐH, các trường CĐ cộng đồng, các chương trình giáo dục Anh ngữ... từ chính đại diện các trường ĐH, CĐ uy tín nhất!

Tại T.P Hồ Chí Minh: 16h00-19h00, ngày 6/4/2011 tại khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, quận 1 (vào cửa tự do)

Tại Hà Nội: 16h00-19h00, ngày 8/4/2011 tại khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm (vào cửa tự do)

Quân Idea