1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Cài ứng dụng EVNHCMC CSKH để tiết kiệm điện mọi lúc mọi nơi

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Khi cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên điện thoại thông minh, khách hàng vừa có thể tiết kiệm điện, vừa hạn chế tình trạng cháy nổ khi gặp sự cố điện trong gia đình.

Từ năm 2015, EVNHCMC đã phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (app EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng và website chăm sóc khách hàng của EVNHCMC.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất,…

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua app EVNHCMC CSKH, Zalo, email. Từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Khi truy cập vào app EVNHCMC CSKH, khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khi vào mục "Xem bảng chi tiết", khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.

Cài ứng dụng EVNHCMC CSKH để tiết kiệm điện mọi lúc mọi nơi - 1
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng app EVNHCMC CSKH (Ảnh: EVNHCMC).

Anh Nguyễn Thanh Hồng, quận 12, cho biết từ ngày cài đặt và sử dụng ứng dụng này, anh dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh.

"Từ ngày có ứng dụng, tôi không lo quên đóng tiền điện. Từ app EVNHCMC CSKH tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở app trên điện thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên App là được tiếp nhận và giải quyết. Tôi mong rằng ngành điện thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn", anh Hồng cho biết.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực.

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Là một khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM, Công viên phần mềm Quang Trung có lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất lớn, vì vậy việc theo dõi cập nhật lượng điện tiêu thụ của đơn vị rất quan trọng.

Theo anh Nguyễn Văn Nhân - Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung - đơn vị thường xuyên truy cập App EVNHCMC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ. Chỉ khoảng 30 phút, công ty dễ dàng cập nhật lượng điện tiêu thụ.

"App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ dàng nhận biết. Hiện nay, công ty có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải, thông số vận hành của công ty sao cho phù hợp. So sánh với trước đây, khi chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ… thì đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua app. Cũng từ ứng dụng và các giải pháp, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm điện trong suốt thời gian vừa qua", ông Nguyễn Văn Nhân chia sẻ.

Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TPHCM, app EVNHCMC CSKH được triển khai từ năm 2015 đến nay và đã nâng cấp một lần, hiện có hơn một triệu tài khoản, chiếm gần 50%. Từ ứng dụng, khách hàng có thể thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện và theo dõi sản lượng điện tiêu dùng hàng ngày.

"Thời gian tới, ngành điện thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua app… cũng như hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua app", ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng - nhấn mạnh.