Chuyên nghiệp hóa đội ngũ quản trị thương hiệu

(Dân trí) - Có những công ty sẵn sàng bỏ ra 2.000 - 3.000 USD và mất cả năm trời nhưng vẫn không tìm được một nhà quản trị thương hiệu đúng tầm. Vị trí này đang là khoảng trống lớn trên thị trường nhân lực và không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả những “công ty săn đầu người” cũng cho đây là vị trí không dễ cung cấp.

Theo kết quả khảo sát mới đây của tổ công tác chuyên môn, Bộ Thương mại, gần 45% doanh nghiệp được hỏi cho rằng đào tạo đội ngũ quản trị thương hiệu là một trong những nhu cầu bức thiết nhất của họ hiện nay, chỉ đứng sau nhóm nhu cầu đào tạo về quản lý chất lượng, quản lý tài chính và xử lý các nguồn thông tin thương mại. Những doanh nghiệp này cũng đặt ra yêu cầu về một chương trình đào tạo chuyên sâu, mang tính thực tế cao và gói gọn trong một thời lượng hợp lý.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Thịnh, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị thương hiệu, cho rằng, yêu cầu của phần lớn doanh nghiệp hiện nay không phải là những định nghĩa hay khả năng định hình những gì mà thương hiệu mang lại. Cái họ cần là những bài học kinh nghiệm, những kỹ năng để biến những hiểu biết sẵn có, biến những nguồn vốn mà họ đang tiếp xúc hằng ngày trở nên hiện thực và hiệu quả hơn.

Nói cách khác, đó là tính chuyên nghiệp và khoa học trong công tác xây dựng và quản trị thương hiệu. Đó cũng là tiêu chí mà khóa đào tạo “Nhà quản trị thương hiệu chuyên nghiệp” do Thames Business School, Thời báo Kinh tế Việt Nam và Câu lạc bộ Thương hiệu mạnh Việt Nam phối hợp tổ chức vào đầu tháng 3 tới.

Nói về khóa đào tạo trên, TS Nguyễn Quốc Thịnh cho biết: “Tôi may mắn được tiếp xúc với khá nhiều người phụ trách phát triển thương hiệu ở các doanh nghiệp. Họ là những người có những quan điểm và cách làm khác nhau. Nếu tập hợp được những con người của thực tế này lại, cùng trao đổi sẽ có những đúc kết thú vị và giá trị. Và chương trình đào tạo của chúng tôi sẽ tạo được cơ hội này”.

Ngoài ra, theo TS Thịnh, chương trình đào tạo “Nhà quản trị thương hiệu chuyên nghiệp” sẽ được thiết kế với phương pháp đào tạo hiện đại, gắn liền với thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp thông qua sự phối hợp của các nhà quản trị thương hiệu, những Giám đốc Marketing hàng đầu Việt Nam hiện nay và trường Quản trị kinh doanh Thames.

Tính học thuật sinh động, phát huy hiệu quả bởi bản thân câu chuyện, yêu cầu thực tế mà các học viên mang lại. Đây cũng là một cơ sở quan trọng để các nhà tổ chức tin tưởng vào sự thành công của khóa đào tạo này.

Chương trình “Nhà quản trị thương hiệu chuyên nghiệp” tập trung vào 12 nội dung chính cùng hàng trăm ý tưởng, vấn đề bất ngờ từ phía các học viên; trong đó có thể là một câu hỏi: “Tại sao bạn lại không thể chủ động với thương hiệu của mình mà lại phải cần đến dịch vụ tư vấn?”.

PV